M8bet เทคโนโลยีทำให้การแข่งขันฟุตบอลมีมาตรฐาน

ข่าวฟุตบอล

เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งรอบตัวเรา ตั้งแต่วิธีที่เราเข้าถึงสิ่งต่าง ๆ ทางออนไลน์ไปจนถึงวิธีที่เราจัดระบบการเงิน รวมถึงเรื่องกีฬาและสนามกีฬาด้วย M8bet ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี มีความเสถียรและการใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งกีฬาอย่างฟุตบอลกำลังเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าฟุตบอลในฐานะกีฬาที่เน้นผลการแข่งขัน ไม่เต็มใจที่จะยอมรับเทคโนโลยีใหม่บางอย่าง

M8bet เทคโนโลยีทำให้การแข่งขันฟุตบอลมีมาตรฐาน

ในช่วงเริ่มต้นเช่นเดียวกับกีฬาอื่น ๆ อย่าง เทนนิส แต่นั่นก็กำลังเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟุตบอลโลกปี 2022 ที่มีความพยายามผลักดันให้เกมการแข่งขันในสนามเตะกัน 100 นาที วิธีการใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงสนามฟุตบอล เช่น เทคโนโลยีโกลไลน์ไม่ว่าใครจะทำประตูหรือไม่ ก็จะไม่ใช่ปัญหาในวงการฟุตบอล

เนื่องจากตาข่ายจะสั่นสะเทือนและเซ็นเซอร์จะร้องเตือน เมื่อลูกบอลผ่านข้ามเส้นประตูไป ซึ่งผู้ช่วยผู้ตัดสินมักจะถูกตำหนิสำหรับเรื่องนี้ ภาพรีเพลย์ทางโทรทัศน์จะได้มุมที่ไม่ถูกต้องร้อยเปอร็เซ็นต์ หรือเพียงแค่แสดงบางสิ่งที่ดูเหมือนจะถูกต้อง ระบบ GoalRef ถูกใช้เพื่อกำหนดว่าได้ประตูหรือไม่ เสาประตูจะเต็มไปด้วยขดลวดแม่เหล็กและลูกบอล ผ่านเว็บ M8bet

สัญณาญจะส่งทันทีไปยังผู้ตัดสินทันทีที่ลูกบอลผ่านเส้น และระบบอื่นที่มักใช้ อย่างน้อยในพรีเมียร์ลีกคือระบบ Hawkeye ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทในชื่อเดียวกันจากสหราชอาณาจักร ระบบใช้กล้องความเร็วสูงเพื่อติดตามลูกบอลและตัดสินได้อย่างแม่นยำว่าผ่านเส้นประตูหรือไม่ สัญญาณจะถูกโอนไปยังผู้ตัดสินกลางแบบเรียลไทม์ ” ฮ็อคอาย ” อยู่ในกีฬาเทนนิสอาชีพและคริกเก็ตมาระยะหนึ่งแล้ว

ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ ระบบผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอหรือ VAR ถูกใช้ครั้งแรกในฟุตบอลโลกปี 2018 ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอมีหน้าที่ตรวจสอบวิดีโอจากกล้องที่ติดตั้งไว้รอบสนาม เพื่อจัดการกับบางอย่าง เช่น ประตู บทลงโทษ ใบแดง ผู้ช่วยผู้ตัดสินสามารถสังเกตปัญหาเหล่านี้ และส่งต่อไปยังผู้ตัดสินกลางในสนามกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น

สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าใช้ได้ผลและช่วยแบ่งเบาความรับผิดชอบและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่สำคัญ ยิ่งในแมตช์ตัดสินแชมป์มีความสำคัญอย่างยิ่ง เทคโนโลยีโฟม มีการใช้โฟมตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2014 อย่างเด่นชัดเพื่อช่วยแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ในระหว่างการเตะฟรีคิก นักเตะจะเข้าใกล้ลูกบอลมากกว่าที่ได้รับอนุญาต

ผู้ตัดสินจะฉีดโฟมลงบนสนามหญ้า เพื่อระบุระยะห่างขั้นต่ำระหว่างลูกบอลกับผู้เล่น รวมถึงตำแหน่งที่ลูกบอลควรอยู่ ในกระป๋องประกอบด้วยสารบิวเทนและน้ำ ในอัตราส่วน 20% ถึง 80% และบิวเทนจะขยายตัวเมื่อความดันเปลี่ยนแปลงเพื่อทิ้งโฟมไว้บนพื้น ต่อมาไม่เกินนาทีโฟมจะเปลี่ยนเป็นน้ำและไม่ทิ้งสารตกค้างอื่น ๆ

กล้องความเร็วสูงเมื่อการแพร่ภาพวิดีโอดีขึ้น กล้องก็เช่นกันโดยธรรมชาติสนามฟุตบอลเต็มไปด้วยกล้องคุณภาพสูงและมีความเร็วสูงไม่เพียงแต่จะมอบประสบการณ์การรับชมที่ดียิ่งขึ้นแก่เราที่นั่งอยู่หน้าทีวีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ตัดสินมีภาพที่ดีขึ้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้สนามกีฬามีกล้องหลายตัวที่ครอบคลุมทุกมุมที่จำเป็น

การดูถ่ายทอดสดฟุตบอลสมัยนี้ล้ำหน้าไปไกลมาก ยกเว้นการออกอากาศเสมือนจริงที่เกิดขึ้นตามช่อง ยูทูป ซึ่งยังไม่กลายเป็นกระแสหลัก เพราะเป็นการเซ็ตขึ้นมาจากมุมมองของ ยูทูปเบอร์ เท่านั้น ทั้งหมดนี่เป็นเพียงวิธีที่เทคโนโลยีได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงสนามฟุตบอล ทำให้การแข่งขันกีฬามีความถูกต้องขึ้นด้วย