นิคลาส เบนท์เนอร์ นักเตะที่สอนให้โลกรู้ว่า คนจริงรับมือกับคำล้อเลียนอย่างไร ?

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล

“อ่อนจนไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาพูด” บางครั้งแฟนบอลก็มักจะมีอารมณ์แบบนี้เสมอ เมื่อเห็นนักเตะในทีมของพวกเขาเล่นได้แย่จนไม่รู้จะใช้คำไหนเป็นสรรพนามของพวกเขาเหล่านั้นดี ทว่าหากจะถามหาใครสักคนที่รับมือกับการประชดประชันหรือด่าทอของแฟน ๆ ได้ คน ๆ นั้นเห็นจะต้องเป็น นิคลาส เบนท์เนอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติเดนมาร์ก ของ อาร์เซนอล เท่านั้น ที่ไม่เคยสะทกสะท้านและอยู่กับกระแสการประชดล้อเลียนจนเอาดีทางด้านนี้ และมีชื่อเสียงโด่งดังยิ่งกว่านักเตะเก่ง ๆ บางคนเสียอีก จึงคิดว่าเราควรจะพูดถึงแง่มุมที่น่าสนใจของเขากันดูสักหน่อย เพราะน้อยคนนักจะสามารถรับมือกับโลกโซเชี่ยลได้ดีเท่ากับที่เขาเคยทำ

นิคลาส เบนท์เนอร์ เพิ่งจะประกาศเลิกเล่นไปเมื่อตอนปิดฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าชาวเดนมาร์คโด่งดังกับสโมสร โคเปนเฮเก้น ในบ้านเกิด และทีมดังของลอนดอนอย่าง อาร์เซน่อล ไปดึงตัวมาได้ในปี 2004 โดยคาดหวังว่าจะเป็นดาวยิงประจำทีม แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น เขาฟอร์มหลุดเล่นไม่ได้เรื่องเอามาก ๆ และโดนปล่อยยืมตัวไปให้กับทีมอื่น ๆ ทั่วเกาะอังกฤษ มันมีคำหนึ่งที่แฟนบอลใช้มาล้อเลียนตัวเขาในโลกโซเซี่ยลคือ หลอด เบนท์เนอร์ มันเป็นคำอุทาหรณ์คล้ายกับ โอ้พระเจ้า อะไรแบบนั้น

นิคลาส เบนท์เนอร์ เคยให้สำภาษว่าเขา ไม่เคยโกรธเลยกับคำล้อเลียนแบบนั้น แรก ๆ ก็เคยคิดหาคำพูดหรือวิธีการตอบโต้บ้าง แต่พอนานเข้า มันทำให้เขากลับรู้สึกสนุก และชอบติดตามคำคอมเม้นท์ของแฟนบอลเหล่านี้ และเอกลักษณ์ที่เขาคิดขึ้นมาคือ การคิดหาท่าทางแปลก ๆ หรือถ่ายรูปกับสิ่งของเพื่อตอบคอมเม้นท์เหล่านั้นแทน จนแฟนบอลบางคนจากที่เคยเกลียดโกรธ ก็มองเขาแบบคนที่สนุกสนานดี ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยมีใครสนใจเรื่องฟอร์มการเล่น เท่ากับจับจ้องการหาวิธีตอบคอมเม้นท์ของเขาไปเสียแล้ว จนเป็นการหยอกล้อกันเป็นประจำ แต่ก็ไม่ถือสากัน

คิดจะเป็นแฟนปืนต้องอดทน แฟนบอลท่านหนึ่งเคยกล่าวเอาไว้ ตั้งแต่ปี 98 ผมคนหนึ่งที่ไม่เคยเกลียดเขาเลย แถมยังชอบเขาที่สวมบทเป็นตัวโจ๊กมอบรอยยิ้มให้ด้วยซ้ำ แม้ฟอร์มโดยรวมเขาไม่ได้เรื่อง แต่เขาก็ไม่เคยแสดงกิริยาหรือวาจาทำร้ายแฟนปืนใหญ่เลย แถมยังยอมรับกับคำด่าคำตำหนิได้ ไม่เคยตอบโต้หยาบคายใส่เหล่าเดอะกันเนอร์ พอฟังดูก็น่านับถือในความอดทนนะครับนิคลาส เบนท์เนอร์ บอกว่าทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ อยู่ที่ว่าคุณพร้อมจะรับมือกับมันหรือเปล่า และการให้ราคาอะไรบางอย่าง คุณต้องทำอย่างเหมาะสม คุณอาจจะหัวเราะในวันที่ผมเอาฮา แต่คุณจะเสียน้ำตาในวันที่ผมเอาจริง  ท่าน lord ไม่เคยกล่าว ต้นกำเนิดของมหาเทพองค์แรกๆ ของโลกลูกหนังโซเซียล ก่อนจะมีอีกหลายรุ่นน้องตามมาติด ๆ อย่าง ลินการ์ด เวลเบ็ค โอริกี้ เป็นต้น บทความนี้ขอสดุดี! ท่านลอร์ดเบ๊นซ์